วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แผนธุรกิจรายได้และผลประโยชน์

แผนธุรกิจ
ธุรกิจของเราเป็นแผนธุรกิจที่มีความเป็นธรรมเป็นแผนที่ให้ผลตอบแทนกับคนที่ทำงานงานเท่านั้น ลักษณะของรายได้เป็นแผนรายได้ที่ให้ความเป็นธรรมและมีจุดเด่นคือเป็นแผนที่ก้าวล้ำไปในอนาคตที่เราสามารถจับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม
มองดูโดยผิวเผินจะละม้ายตล้ายกับแผนธุรกิจขายครงทั่วๆไป แต่ความแตกต่างของสินค้า ความแตกต่างของระบบจัดการรายได้ ความแตกต่างของผลของรายได้จะแตกต่างจากธุรกิจอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง
      เงินรายได้จากธุรกิจนี้มาจากไหน ทำไมถึงจ่ายจริง ทำไมมีคนทำกันมาก สินค้าแพงมากเพราะต้องเอาเงินไปจ่ายให้สมาชิกใช่หรือไม่ ?
     ตามกฎของธุรกิจทั่วๆ ไป ต้นทุนของสินค้าทุกอย่างจะอยู่ที่ 40 % ของราคาขาบ ( ราคาเต้มสินค้า )
ส่วนที่เป็นกำไร 60 % จะมีการแบ่งกันไปตามกลไกลการค้า แบ่งให้ผู้แทนการขาย แบ่งให้พ่อค้าคนกลางที่เอาสินค้าไปขาย แบ่งกำไรเป็นค่าโฆษณาในสื่อต่างๆ เช่น ทีวี หนังสือพิมพ์ หนังสือนิตยสารต่างๆ รายการวิทยุ แผ่นพับแผ่นใบปลิวต่างๆ และอื่นๆ
     เราไม่มีโฆษณา เราไม่มีกลไกลคนกลางมารับหน้าที่ขายสินค้าให้เรา เรานำ 60 % นี้มาจัดสรรเป็นรายได้ในแต่ละระดับให้กับผู้ร่วมธุรกิจ จึงเป็นที่มาของแผนธุรกิจ
 

     แผนการจ่ายผลตอบแทนของแอมเวย์ได้รับการพิสูจน์และยอมรับจากนักธุรกิจ แอมเวย์แล้วว่า เป็นแผนที่เป็นไปได้จริง สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้าง ความมั่นคงให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ได้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเติบโตและได้รับ รางวัลแห่งความสำเร็จได้จริง มีความยุติธรรม คุ้มค่ากับความทุ่มเทในการดำเนิน ธุรกิจของแต่ละคน ไม่ว่าใครจะมาก่อนหรือมาหลังก็สามารถประสบความสำเร็จ ได้เท่าเทียมกัน โดยจะคำนึงและเพิ่มผลประโยชน์ให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ที่มี 

     ผลงานและความสามารถ ซึ่งหมายถึง นักธุรกิจแอมเวย์ที่มีความเป็นผู้นำ และการให้บริการ มีการสร้างแรงบันดาลใจ และการฝึกอบรมผู้นำรายใหม่ๆ 
     ค่าตอบแทนทั้งหมดภายใต้แผนธุรกิจของแอมเวย์ มีรายได้หลักคือ การจำหน่าย ผลิตภัณฑ์แอมเวย์ ซึ่งราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คือผลตอบแทนที่นักธุรกิจ แอมเวย์จะได้รับในอัตราส่วนที่เหมาะสม และยุติธรรมต่อการบริการลูกค้าคนสำคัญ และผลตอบแทนในรูปแบบของโบนัส ซึ่งจะขึ้นอยู่กับผลงานกลุ่มธุรกิจ ที่คุณสร้างขึ้น 
     ธุรกิจแอมเวย์ยังเป็นโอกาสที่คุณกำหนดความสำเร็จและผลตอบแทนได้ด้วย ตัวเองหากแต่คุณเลือกที่จะตัดสินใจจากการวางแผนในแต่ละเดือนแผนการ จ่ายผลตอบแทนที่ยุติธรรมคือสิ่งที่แอมเวย์ให้ความสำคัญอย่างสูงสุดไม่มีการ เอาเปรียบในธุรกิจ หรือใครมาก่อนหรือหลังขึ้นอยู่กับการดำเนินธุรกิจของคุณ ต่างหากที่จะเป็นตัวแปรใครทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย ด้วยหลักการนี้เอง จึงทำให้แอมเวย์เป็นแผนธุรกิจขายตรงหลายชั้นที่เป็นจริง ยุติธรรม และเป็นที่รู้จัก ยอมรับจากผู้คนทั่วโลกมานานถึง 50 ปี 
  อ่านต่อ
แผนธุรกิจของเรา
แบบนี้
แบบนี้
และแบบนี้
เป็นแผนธุรกิจแบบแบ่งผลตอบแทน หลายชั้น ยุติธรรมและเป็นธรรม ใครทำงานคนนั้นได้ผลตอบแทนไม่เป็นแบบมาก่อนแล้วได้ตลอดกาลเหมือนแผนธุรกิจแบบปิรามิดหรือในจำพวก ไบนารี่ ที่จะให้ผลตอบแทนได้ดีไม่เกิน 3 ชั้นขององค์กรธุรกิจ

ธุรกิจโปร่งใส 
แผนธุรกิจ 




แผนการจ่ายค่าตอบแทน
Amway ใช้แผนการจ่ายค่าตอบแทนแบบ Stair Step – Break Away นั่นคือ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องจำนวน Frontline ที่ติดตัว
Amway คำนวณค่าตอบแทนเป็นรายเดือน มีการตัดยอดแต่ละเดือน ทุกวันสิ้นเดือน และมีการจ่ายค่าตอบแทน ทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไป
Amway มีการคำนวณยอดธุรกิจเป็นแต้ม เรียกว่า PV โดย 1 PV ประมาณ 2.9 บาท
โดยรายได้จากแผนการตลาดของ แอมเวย์ มี 10 ทาง คือ
1.การขายปลีกสินค้า: เราจะได้รับส่วนต่าง 25% จากการที่เราซื้อสินค้าในราคาสมาชิก และนำไปขาย ในราคาปกติ (รายได้นี้เป็น Active Income ข้อเดียว
2.ส่วนลดแตกต่าง 6-21%: เราจะได้รับส่วนลดแตกต่าง ในกรณีที่เราอยู่ในระดับส่วนลดที่สูงกว่า ดาวน์ไลน์ (DL) ของเรา
เช่น ถ้าเรามีระดับส่วนลดอยู่ที่ 15%  ส่วน DL ของเรา ชื่อ นาย A มีระดับส่วนลดอยู่ที่ 0% เพราะเป็นสมาชิกแบบซื้อใช้สินค้า เราก็จะได้รับส่วนลดแตกต่าง 15% จากยอดซื้อของ นาย A
ยอดธุรกิจ (PV)
ส่วนลด
5,000
6%
15,000
9%
30,000
12%
55,000
15%
90,000
18%
150,000
  21 %
3.ส่วนลดผู้นำ 4%: เมื่อเราช่วยให้ DL ของเราอยู่ที่ระดับส่วนลด 21% (ซึ่งเราเรียกว่าการ Break Away) เราจะได้รับ “ส่วนลดผู้นำ 4%” จากยอดธุรกิจของ DL  และเราจะไม่นำยอดธุรกิจของ DL มานับรวมกับยอดธุรกิจของเราในการคำนวณ “ส่วนลดแตกต่าง 3-21%”  เช่น ถ้าเรามียอดธุรกิจ 250,000 PV แต่เรามียอดธุรกิจจากนาย B 150,000 PV เราจะได้รับ ส่วนลดผู้นำ 4% จาก 150,000 PV และเรามียอดธุรกิจส่วนที่เหลือ 100,000 PV เราก็จะได้รับส่วนลดแตกต่างที่ระดับ 18%
4.ส่วนลดทับทิม 2%: เมื่อเราสร้างยอดธุรกิจได้มากกว่า 300,000 PV โดยไม่มี DL ของเราที่มีระดับส่วนลด 21% เลย เราจะได้รับ “ส่วนลดทับทิม 2%” จากยอดธุรกิจ
5.ส่วนลดไข่มุก 1%: เมื่อเราช่วยให้ DL ของเราอย่างน้อย 3 คน มีระดับส่วนลด 21% และเราช่วยให้ DL ของเราคนใดคนหนึ่งใน 3 คน ช่วยให้ DL ของเค้าให้มีส่วนลดระดับ 21% เราจะได้รับ “ส่วนลดไข่มุก 1%” จาก DL ของ DL ของเราที่มีระดับส่วนลด 21% ดังรูป
6.ส่วนลดมรกต 0.25% : เมื่อเราช่วยให้ DL ของเราอย่างน้อย 3 คน มีระดับส่วนลด 21% เราจะเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของAmwayอย่างเต็มตัวทันที เพราะเราจะได้รับ “ส่วนลดมรกต 0.25%” โดยคำนวณจากยอดธุรกิจทั้งหมดของบริษัท และนำมาแบ่งเท่าๆกันกับผู้ที่ได้รับส่วนลดมรกตคนอื่น เช่น ในปี 2554 Amwayมียอดธุรกิจประมาณ 15,000  บาท ส่วนลดมรกตก็จะเท่ากับ 37.5 ล้านบาท และนำมาแบ่งให้กับผู้ที่ได้รับส่วนลดมรกตตามสัดส่วนของยอดค้าแต่ละคน
7.ส่วนลดเพชร 0.25%: เมื่อเราช่วยให้ DL ของเราอย่างน้อย 6 คน มีระดับส่วนลด 21% เราจะได้รับ “ส่วนลดเพชร  0.25%” โดยคำนวณจากยอดธุรกิจทั้งหมดของบริษัท และนำมาแบ่งกับผู้ที่ได้รับส่วนลดเพชรคนอื่น ตามสัดส่วนของยอดค้าแต่ละคน
8.ส่วนลดเพชรบริหาร 0.25%: เมื่อเราช่วยให้ DL ของเราอย่างน้อย 9 คน มีระดับส่วนลด 21% เราจะได้รับ “ส่วนลดเพชรบริหาร  0.25%” โดยคำนวณจากยอดธุรกิจทั้งหมดของบริษัท และนำมาแบ่งกับผู้ที่ได้รับส่วนลดเพชรบริหารคนอื่น ตามสัดส่วนของยอดค้าแต่ละคน
9.รางวัลเงินสดจ่ายครั้งเดียว: เมื่อช่วย DL ของเราให้มีระดับส่วนลด 21% อย่างน้อย 12 คน เราจะได้รับรางวัลเงินสดจ่ายครั้งเดียวตั้งแต่ 650,000 บาท ถึง 4,550,000 บาท
10.รางวัลสองผู้สถาปนา: เมื่อช่วย DL ให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นจะมีรายได้มากขึ้น โดยนับตำแหน่งสูงสุดในแต่ละสายงานแล้วนำมารวมเป็นคะแนน ดังนี้ ในสายงานมีผู้สำเร็จเป็นแพลตินัม 1 คะแนน, มรกต 1.5 คะแนน, เพชร 3 คะแนน และเมื่อนำมารวมกันแล้วจะจ่ายเงินให้เป็นรายปี
สินค้าเด่นของ แอมเวย์
Amwayมีสินค้าหลากหลายกลุ่ม เช่น อาหารเสริม (Nutrilite) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (Artistry) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและ Body Series  เครื่องกรองน้ำ (eSpring) เครื่องกรองอากาศ (Atmosphere) และชุดเครื่องครัว (iCook)
อาหารเสริม: Protein และ DoubleX
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว: Artistry เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่ติด Top5 ของโลก
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและ Body Care: น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ (L.O.C.), ผงซักฟอก (SA8) และยาสีฟัน (Glister)
อาวุธหนัก: สินค้าราคาสูงที่มีการซื้อเพียงครั้งเดียว คือ เครื่องกรองน้ำ เครื่องกรองอากาศ และชุดเครื่องครัว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น